Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

Kỷ thuật hạt nhân áp dụng cho cải tạo đất

Tại Việt Nam, ba phần tư lãnh thổ là địa hình dốc, bởi vậy xói mòn là một vấn đề lớn trong nông nghiệp. một Công trình thể nghiệm của FAO/IAEA tại tỉnh Lâm Đồng,Việt Nam đã tiêu dùng khoa học hạt nhân để đo tỷ lệ đất xói mòn tại 27 địa điểm. Theo ông Phan Sơn Hải - Giám đốc trọng tâm nghiên cứu và giám sát môi trường tại Viện Nghiên cứu Đà Lạt cho biết bắt đầu từ năm 2012 sau khi tham dự Dự án, thông qua những hoạt động bảo tồn thích hợp như trồng xen canh, tạo ra những đường dẫn nước tưới và xây ruộng bậc thang đã làm giảm tới 45% đất xói mòn tại đây. Kết quả như vậy cũng đã đạt được trong những nước khác tại Châu Á (xem hình). Ông Sơn Hải hiện đang hỗ trợ những đồng nghiệp trên khắp cả nước để giới thiệu các kỹ thuật hạt nhân nhằm theo dõi xói mòn đất trên toàn quốc. Tại Malaysia, Othman Zainudin, một giáo viên địa chất tại đại học Sultan đã giám sát một khu vực xói mòn cao ở phía bắc nước này hơn 10 năm và chuyển sang tiêu dùng công nghệ hạt nhân cách đây hay năm. “Với kỹ thuật mới, chúng tôi mang được phổ biến thông báo chi tiết hơn” Ông Othman Zainudin cho biết.Trước đây, nhóm nghiên cứu của ông chỉ có thể đo được tốc độ bồi lắng tại những hồ nhưng chẳng thể xác định được cội nguồn chính xác của những trầm tích. “Hiện tại chúng tôi biết chính xác vị trí xói mòn, chúng tôi có thể thực hành những biện pháp hạn chế thích hợp” ông Zainudin cho biết. tới cuối năm nay, ông sẽ cộng tác có Sở Nông nghiệp nhà nước để tổ chức một chương trình chuyển giao tri thức tới mang người dân cày về khoa học hạn chế xói mòn đất điều mà trước đây chưa khiến được do chẳng thể biết chính xác cỗi nguồn của sự xói mòn. Đối mang trường hợp ông Đào Thanh Cảnh tại Việt Nam, thu nhập của ông đã nâng cao hơn 20% với cây chè, cỏ khô cho gia súc cũng nâng cao lên cộng mang diện tích đất cà phê. Ông ko còn phải lo cho tương lai và có thể để dành từ thu nhập của mình. Ông cho biết phần lớn tiền để dành của ông hiện tại là để lo việc học cho bốn đứa con của mình. “Tôi phấn đấu cho các con đi học điều mà trước đây tôi ko mang được”, ông cho biết.

1 nhận xét:

  1. Thanks for this information, I think it will come in handy in the future.
    I am a writer and write essays and research articles, if interested, see it here

    Trả lờiXóa