Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

Một số giải pháp công nghệ cao

Phát biểu tại hội thảo, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nêu rõ: kỹ thuật cao chính là trình độ lớn mạnh tại thời điểm bây giờ. đề nghị hàng đầu đặt ra hiện nay là những trường đại học, các viện nghiên cứu phải với cơ chế gắn sở hữu sự phát triển của công nghệ quốc tế, gắn có các tổ chức ở Việt Nam, để trong khoảng ngừng thi côngĐây đón đầu kiến thức mới chuyển giao CNC nhanh.
Phó Thủ tướng cho rằng, từ nay đến năm 2020, chúng ta muốn sở hữu được số lượng to nhân lực CNC đủ tiêu chuẩn quốc tế, kỹ sư chất lượng cao, bản thân tư nhân người được huấn luyện và cả cộng đồng phải rất cố gắng để thúc đẩy những chương trình huấn luyện CNC hiện sở hữu và cố gắng vun đắp các chương trình mới. Theo Đó, Phó Thủ tướng đã đề nghị 13 giải pháp cụ thể hóa về tập huấn nhân công CNC như sau:
Thứ nhất, cụ thể hóa chương trình huấn luyện nhân lực theo nhu cầu thị trấn hội của Chính phủ.
Thứ 2, khuyến khích và đẩy mạnh hình thành việc tập huấn với chất lượng quốc tế ở các trường đại học để có thể chuyên dụng cho được những nhu cầu tập huấn CNC.
Thứ ba, đẩy mạnh việc đào tạo theo giao kèo, thử nghiệm các cơ chế huấn luyện nhân lực cho tập đoàn Intel.
Thứ tư, khẩn trương đưa trọng điểm tương trợ đào tạo, cung cấp nhân công của Bộ GD-ĐT vào hoạt động.
Thứ năm, sớm hình thành các chuỗi phòng thí nghiệm trong cả nước, qua chậm triển khai để mang thể chuyển giao khoa học nhanh cho những tổ chức.
Thứ sáu, với chính sách khuyến khích các đơn vị tham gia thành lập trường học trên cơ sở Nghị định 69 của Chính phủ.
Thứ bảy, hình thành và tiếp tục phát huy những trọng điểm dự đoán nhu cầu nhân công và thông tin thị phần cần lao.
Thứ tám, đẩy mạnh chương trình tập huấn 2 vạn tiến sĩ, đặc thù chú ý tỷ lệ của nhóm ngành CNC.
Thứ chín, xây dựng chính sách để khuyến khích hào kiệt đi huấn luyện ở nước ngoài sau chậm tiến độ trở về vun đắp kỹ thuật CNC.
Thứ mười, hình thành các dụng cụ thông tin đặc trưng như báo chí, bản tin chuyên ngành để mang sự giao lưu giữa nhà tập huấn và các DN mang nhu cầu huấn luyện.
Mười 1, sẽ tiến hành hội nghị đất nước hàng năm về CNC, gắn nghiên cứu, tập huấn có tiêu dùng của DN trong nước và quốc tế.
Mười hai, với cơ chế khen thưởng trong ngành này, khen thưởng các nhà công nghệ, các nhà trường và các DN đã đóng góp công sức vào huấn luyện CNC.

Mười ba, với chương trình, cơ chế khuyến khích Việt kiều, những nhà công nghệ và công ty nước ngoài đến hỗ trợ đào tạo CNC ở Việt Nam.

1 nhận xét:

  1. A very good article. Thanks to the author. It is very important to support and help students. If you need help writing an essay, use custom term paper writing service.

    Trả lờiXóa